Nhà thị trấn xây sẵn giá phải chăng ngoại ô Sài Gòn hút khách

1 tổ chức vừa tung ra 20 căn xây sẵn tại vùng ngoại ô phía Bắc TP HCM, giá trong khoảng 1,2 tới 1,3 tỷ đồng 1 căn 100m2 tức thời đã có khách nhanh tay tậu một lúc 3 sản phẩm.


Công trình nằm ở phường Thạnh Xuân, quận 12 sở hữu quy mô nhỏ, tọa lạc trên thửa đất rộng 2.000 m2, lọt thỏm trong khu dân cư hiện hữu nhưng vẫn có cổng bảo kê. 17 sản phẩm còn lại đang nhận đặt cọc và được chủ đầu tư dự báo sẽ bán xong trong vòng 1-2 tháng nữa, tương tự chuỗi những Công trình nhà phường xây sẵn công ty từng bung hàng các quý trước đây. Thanh khoản rẻ, nhà xây xong cũng là lúc sản phẩm được tiêu thụ hết nên doanh nghiệp này lên kế hoạch đẩy mạnh xây 250 căn trong năm 2016, tăng sắp gấp đôi lượng nhà giá thấp tung ra thị phần so có năm 2015.

Chị Mỹ, nhà đầu cơ đặt tìm căn nhà phường xây sẵn trong Dự án này san sẻ, điều làm chị yên tâm chọn mặt gửi vàng là khách được đóng tiền theo tiến độ vun đắp như căn hộ chung cư. khi doanh nghiệp xây móng, khách đặt cọc 10%, khởi đầu xây thô thu thêm 20%. lúc hoàn thiện người dùng chỉ phải đóng 40% trị giá hợp đồng là nhận nhà ở ngay. 30% còn lại lúc hoàn tất hồ sơ pháp lý, bàn giao hồ sơ chiêu đãi sở mới phải tất toán.

Nhà bàn giao hoàn thiện sở hữu tủ kệ bếp gỗ bỗng nhiên, bếp ga âm, máy lạnh phòng ngủ, đèn chùm phòng khách, máy nước hot lạnh năng lượng mặt trời, giúp chị tiết kiệm thêm 1 khoản giá tiền đáng nhắc. khi hỏi về pháp lý của Dự án, chị Mỹ cho hay, theo cam kết của đơn vị, 6 tháng kể từ ngày dọn về nhà mới ở, người dùng sẽ ra sức chứng và nhận giấy tờ nhà (sổ riêng từng căn).

Nhà thị trấn xây sẵn
Nhà thị trấn xây sẵn

Trong khi đấy, ở phía Tây tỉnh thành, một công ty có quy mô vừa và nhỏ cũng chào bán chiếc nhà xã xây sẵn tại thị trấn Phạm Văn 2, thị xã Bình Chánh có giá 700-800 triệu đồng 1 căn trên nền đất 80m2. Căn nhà với 2 phòng ngủ, phòng khách, bếp, vệ sinh thiết kế hợp lý, thoáng mát, giao nhà là có thể vào ở ngay. Chủ đầu tư mách nhỏ, quy mô Công trình chỉ khoảng 50 căn, xây đến đâu hoàn thiện hồ sơ, hồ sơ nhà và bán đến đấy. Sau 3 tuần chào hàng, công ty đã bán được 10 căn và đang tiếp tục xây cuốn chiếu để sản xuất dần ra thị trường.

Thăm dò của VnExpress, trước đây chiếc hình nhà thị trấn xây sẵn giá phải chăng chỉ xuất hiện tản mạn tại khu Đông và Nam Sài Gòn, tọa lạc chủ yếu ở rìa huyện 7, 9, Thủ Đức, Nhà Bè. hiện giờ sản phẩm này đã lan sang phía Tây và phía Bắc TP HCM, dần trở thành phân khúc phì nhiêu để các đơn vị địa ốc quy mô vừa và nhỏ cày xới.

Như vậy, cuộc đua giành thị trường nhà phường xây sẵn giá trên dưới một tỷ đồng đến 1,2-1,3 tỷ đồng mỗi căn hiện nay đã lan ra khắp những vùng ngoại thành thành phố. các Dự án được bung hàng mới liên tục sở hữu nguồn cung khiêm tốn (ít 20-30 căn, đa dạng thì 50-70 căn) và luôn hút khách vì chỉ xây cuốn chiếu từng cụm nhỏ.

Quan sát và tinh thông về phân khúc nhà xã xây sẵn giá tốt, Trưởng phòng Marketing đơn vị địa ốc Vạn Xuân, Võ Thanh Hiền Nhận định, tiềm năng của thị trường này rất lớn. Sản phẩm thường tọa lạc tại các huyện rìa trọng điểm như huyện 9, 12, Gò Vấp, Thủ Đức, Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, Nhà Bè, hơi xa khu trung thành tâm thị trấn. Chính vì đi xa mới mang quỹ đất phải chăng nên tổng trị giá căn nhà vừa túi tiền, người dùng dễ tiếp cận hơn. "Phân khúc này với triển vọng lớn mạnh phải chăng trong năm 2016 và đa dạng năm tới", ông Hiền dự báo.

Chuyên gia này phân tách, nhu cầu nhà ở tại 1 thị thành 10 triệu dân như TP HCM luôn tồn tại, đặc thù là phân khúc nhà gắn liền sở hữu đất giá bình dân. dòng nhà xã chìa khóa trao tay giá 700-800 triệu đến 1,2-1,3 tỷ đồng 1 căn khá thích hợp sở hữu các gia đình nhỏ ở độ tuổi 30 trở lên. lực lượng khách hàng kế tiếp là các người ít tiền, chấp nhận chuyển động xa để sở hữu chỗ ổn định chỗ ở. hiện giờ thị phần cũng xuất hiện cả đối tượng mới là nhà đầu cơ.

Khởi thủy chiếc sản phẩm này với sức sống dai sức là vì tâm lý của người Việt vẫn chuộng ở nhà riêng gắn liền mang đất để khiến cho chủ hoàn toàn căn nhà của mình. mua đất phường xây sẵn có thể luôn thể tích lũy tài sản, vừa thích hợp lối sống thoải mái, vừa xây dựng được tình làng nghĩa xóm đã tạo điều kiện cho thị phần này ngày càng trở nên sôi động hơn.

Ông Hiền cho biết thêm, tuy rất tiềm năng nhưng những sản phầm nhà xây sẵn đồng bộ, pháp lý hoàn chỉnh, mang trị giá phải chăng khoảng trên dưới 1 tỷ đồng mỗi căn vẫn còn hơi ít, chưa đáp ứng kịp nhu cầu của thị phần.

"Phân khúc này đòi hỏi chủ đầu tư vừa phải với đủ tiềm lực tài chính và nguồn nhân công, vừa phải chấp nhận lãi ít mới với thể làm cho ra sản phẩm nhà phường giao hoàn thiện giá phải chăng như vậy", ông nhắc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét